Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

Doanh nghiệp du lịch tâm linh vượt khó hậu COVID-19 | Kinh tế

Tại buổi tọa đàm, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch tâm linh bị tác động trực tiếp do dịch COVID-19 bùng nổ đùng vào mùa lễ hội, Xuân Trường đã có giải pháp gì để vượt qua phức tạp?

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, đại diện Doanh nghiệp Xuân Trường san sẻ về các giải pháp tháo gỡ phức tạp để chương trình kích cầu du lịch hiệu quả.

Doanh nghiệp du lịch tâm linh vượt khó hậu COVID-19 - ảnh 1Bà Nguyễn Thị Thu Hà, đại diện Doanh nghiệp Xuân Trường. Ảnh: M.Đ

Bà Hà cho biết, dịch COVID-19 là đại dịch toàn cầu không ai mong muốn, các KDL lớn như Tràng An – Bái Đính (Ninh Bình), Tam Chúc (Hà Nam) cũng bị tác động và tác động nặng nề. “Đầu năm 2020, đúng vào dịp tổ chức lễ khai hội, chúng tôi đã sẵn sàng rất kỹ lưỡng để mở cửa đón du khách, bất thần phải hủy bỏ hoàn toàn các chương trình này. Hằng năm, mùng 4-5 tết Nguyên Đán là cao điểm du lịch, chúng tôi tiếp khoảng 10 vạn khách/ngày.Tuy nhiên, từ khi dịch COVID-19 bùng phát chúng tôi phải đóng cửa hoàn toàn” – bà Hà nói.

Doanh nghiệp du lịch tâm linh vượt khó hậu COVID-19 - ảnh 2Danh lam thắng cảnh Ninh Bình khiến du khách mê li.

Trong thời kì nghỉ dịch, giãn cách xã hội với mong muốn đảm bảo việc làm, chúng tôi cho viên chức làm việc luân phiên, nỗ lực tối đa hóa ngày công. Ngoài ra chúng tôi cũng tập trung cải tạo phong cảnh, kiện toàn lại bộ máy tổ chức. ngày nay, sau thời kì giãn cách xã hội, phong cảnh các KDL đẹp hơn, xanh mát hơn. Trong thời kì nghỉ dịch chúng tôi cũng đầu tư xây dựng chính sách nhiều chủng loại hóa vật phẩm hơn, có các gói dịch vụ khác nhau để du khách có nhiều lựa chọn hơn khi tới với các KDL, tạo ra nhiều ưu đãi hơn. Chúng tôi bàn và đưa ra giải pháp tháo gỡ phức tạp để chương trình kích cầu du lịch hiệu quả.

Doanh nghiệp du lịch tâm linh vượt khó hậu COVID-19 - ảnh 3quang đãng cảnh tại bến thuyền Tràng An.

Ví dụ như hiện nay, du khách chỉ cần bỏ ra 125 nghìn đồng đã có thể du lịch trọn gói ở Tam Chúc bao gồm, xe điện đi lại và ngơi nghỉ ăn uống buổi trưa tại nhà hàng thuộc Trung tâm Hội nghị Đại lễ Vesak 2019. Đối tượng du khách là các phật tử tới chùa để cầu bình an nên tạo nên chúng tôi tập trung tạo ra các gói du lịch với giá thích hợp để kích cầu du lịch hơn.

Trước đây, về mặt truyền thông, doanh nghiệp tập trung nhiều vào văn hóa tâm linh dành cho những người có tuổi, tuy nhiên sau COVID-19, chúng tôi mở rộng thêm truyền thông vào du lịch phục vụ nhiều từng lớp khác lạ là giới trẻ.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Về phía Tổng cục Du lịch, chúng tôi thấy sự kết đoàn của các cơ quan cai quản quốc gia, các ban ngành, địa phương.

Chúng tôi sẽ cùng các Sở VH-TT&DL giám sát làm sao cơ chế, chính sách, bám sát hành lang chung để làm sao doanh nghiệp có thể vận hành tốt nhất, gặp phức tạp thì tháo gỡ các doanh nghiệp. thời đoạn đầu chúng ta sẽ phát triển du lịch nội địa.

thời đoạn 2 , vẫn là phát triển du lịch nội địa và thêm song phương với một số quốc gia. Ở thời đoạn sau sẽ xem xét mở rộng thêm các thị trường quốc tế khác. Ngoài ra, xúc tiến gửi thông điệp tới với hành khách quốc tế, VN là nơi an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những bức ảnh du lịch đẹp nhất năm

National Geographic Traveler công bố 12 ảnh đẹp nhất tranh tài cuộc thi ảnh du lịch 2020 với 4 mục Thành phố, Phong cảnh, Thiên nhiên và Co...